Chào mừng bạn đến với website cơ sở sản xuất nem giò Tuyên Minh

Nem chua – ẩm thực đặc sắc của Thanh Hóa

Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền trung Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 130km về phía Nam và cách thành phố Hồ Chí Minh 1.560km. Về ẩm thực quê Thanh Hóa thì ở đây nổi tiếng với đặc sản nem chua mà chắc hẳn ai cũng đã từng được nghe đến và nếu ai đã một lần thưởng thức món đặc sản nem chua này thì chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó. Những ai chưa có dịp thưởng thức món ăn đặc sắc này thì hãy tìm cho mình cơ hội gần nhất nhé, đảm bảo các bạn sẽ thấy hối hận vì không được thưởng thức sơm hơn nữa.

   Thanh Hóa không những là nơi có danh thắng cảnh nổi tiếng mà còn là nơi có một nền ẩm thực rất đặc sắc với những món ăn đã trở thành đặc sản nổi danh khắp nơi đó là nem chua Thanh Hóa, bánh gai Tứ Trụ…

    Đến Thanh Hóa, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo nổi tiếng cả nước của Xứ Thanh như: nem chua Thanh Hóa, chè lam Phủ Quảng, dê núi đá, gà đồi( của huyện Vĩnh Lộc), bánh gai Tứ Trụ( của huyện Thọ Xuân), các món ăn chế biến hến làng Giàng( huyện Thiệu Hóa), mía đen Kim Tân, thịt trâu nấu lá lồm, hay các món hải sản: cua biển, ghẹ, sò huyết, tôm, mực từ các huyện ven biển Sầm Sơn….

     Món đặc sản của Thanh Hóa được du khách thập phương biết đến nhiều nhất có lẽ là nem chua. Nem chua Thanh Hóa được làm từ thịt nạc, bì thái chỉ, hạt tiêu, ớt, tỏi và lá đinh lăng, gói bên ngoài bởi rất nhiều lớp lá chuối. Thịt nạc được chọn là loại thật nạc, ngon, tươi, không dính mỡ, không dính gân, trộn đều với bì luộc thái chỉ, gia vị. Không thể thiếu một chút ớt cho thêm đậm đà, tiêu để dậy mùi, một chút tỏi để khử trùng và một vài lá đinh lăng.

Đặc sản nem chua Thanh Hóa

Nem chua là đặc sản nổi bất nhất của ẩm thực Thanh Hóa

     Nem chua Thanh Hóa có hương vị rất khác lạ so với các loại nem chua Hà Nội như nem chua Phùng, nem lụi ở Huế, lại càng khác xa với nem chua rán hay nem tai. Nó có vị chua, cay, ngọt, mặn và dậy mùi thơm khiến du khách đã ăn một lần thì khó có thể quên hương vị của nó. Nếu có điều kiện đi qua mảnh đất địa linh nhân kiệt này thì quý vị hãy tự mình thưởng thức để cảm nhận những đặc sản đặc sắc nhất của nơi đây nhé.